สุขเกิดขึ้นก็รู้ เพราะสุขเป็นสิ่งที่ถูกรู้
สุขเกิดขึ้นก็รู้ เพราะสุขเป็นสิ่งที่ถูกรู้
ทุกข์เกิดขึ้นก็รู้ เพราะทุกข์เป็นสิ่งที่ถูกรู้
อุเบกขาเกิดขึ้นก็รู้ เพราะอุเบกขาก็ไม่เที่ยง
รู้และรู้ อย่างเดียว ไม่ตามไป ไม่สงสัยว่ามันจะดับเมื่อไร
เพราะมันเป็นสิ่งที่ไม่มีเจ้าของ
เราอย่าไปยึดมัน
แต่ให้รู้มัน ด้วยผู้รู้ ที่รู้เฉยๆ
ไม่กำหนัดไม่ขัดเคียงมัน
ทำหน้าที่เป็นผู้รู้เฉยๆ
ปฏิบัติแบบนี้จะง่าย
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น